Lượt xem: 9166

Nữ thủ lĩnh Đoàn Trường Chính trị tỉnh Sóc Trăng nhận giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2021

Giảng viên Lưu Diễm Trang - Bí thư Đoàn Trường Chính trị tỉnh Sóc Trăng vừa vinh dự đại diện tỉnh nhà nhận giải thưởng cao quý nhất của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh - giải thưởng Lý Tự Trọng, chính thức trở thành 01 trong 98 cán bộ đoàn xuất sắc, tiêu biểu toàn quốc năm 2021.

    Bén duyên với các hoạt động đoàn ngay khi còn ngồi trên ghế trường đại học, nên sau khi vào làm việc tại Trường Chính trị tỉnh, với chức danh chuyên viên Phòng Tổ chức - Hành chính - Quản trị, vừa làm nhiệm vụ chuyên môn, Trang vừa học tập, vừa tích cực tham gia các hoạt động đoàn. Cứ thế, cô cử nhân Triết học nhanh chóng hòa mình vào các hoạt động: Xây dựng nông thôn mới, an sinh xã hội, văn hóa - văn nghệ trên địa bàn, trở thành người truyền lửa cho các bạn trẻ trong và ngoài chi đoàn cùng tham gia.

    Sau nhiều thành tích xuất sắc trong công tác, học tập, năm 2016 Thạc sĩ Lưu Diễm Trang chính thức trở thành giảng viên Khoa Lý luận Mác-Lênin của trường, được sự tín nhiệm của đoàn viên, thanh niên, cô Trang được bầu làm Phó Bí thư rồi Bí thư Chi đoàn. Từ đây, cô Trang trở thành người thủ lĩnh tiên phong, tích cực vực dậy các phong trào đoàn đi lên, làm cho màu áo xanh của tuổi trẻ luôn là màu tin tưởng, mong chờ của mọi người dân.


Cô Lưu Diễm Trang - Bí thư Đoàn Trường Chính trị tỉnh Sóc Trăng nhận giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2021.

 

    Điển hình trong mùa COVID-19 vừa qua, cô Trang kêu gọi các đoàn viên Chi đoàn cùng hưởng ứng việc triển khai cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone nhằm phòng ngừa và phát hiện tiếp xúc gần Fo, phối hợp với chi đoàn bạn phát gần 100 chai dung dịch rửa tay nhanh sát khuẩn, hơn 4.000 tờ rơi tuyên truyền về cách phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn Phường 5 và Phường 10 (thành phố Sóc Trăng), huyện Trần Đề, huyện Cù Lao Dung, nhằm góp phần nâng cao ý thức cảnh giác và cung cấp những thông tin chính thống cho người dân về tình hình dịch bệnh cũng như các biện pháp phòng, chống,  cách ứng phó khi dịch bệnh xảy ra. Vận động số tiền 5 triệu đồng hỗ trợ kinh phí cho công trình thanh niên “Hành trình thứ 2 của lốp xe”;  thực hiện mô hình “Siêu thị yêu thương”, trao 80 phần quà, mỗi phần trị giá 100 đến 300 ngàn đồng cho gia đình chính sách và những người gặp hoàn cảnh khó khăn; thực hiện mô hình “Tiết kiệm trong một tháng - mỗi đoàn viên tiết kiệm ít nhất 1.000 đồng/ngày” ủng hộ cho đồng bào miền Trung sau bão lũ gồm: Hơn 100 thùng mì, một số nhu yếu phẩm và hàng ngàn bộ quần áo cũ.

    Đặc biệt, cô Trang cùng nhóm V Nguyễn Văn Trỗi đã vận động Công ty trách nhiệm hữu hạn tư vấn thiết kế đầu tư xây dựng C.D.I  phối hợp với Huyện đoàn Cù Lao Dung thực hiện công trình thanh niên "Thắp sáng nông thôn", lắp đèn led tại cầu Bến Bạ và cầu Cồn Tròn thuộc Xã An Thạnh Nhì và thị trấn Cù Lao Dung với tổng mức đầu tư 1 tỷ 500 triệu đồng; tham gia cùng nhóm V Nguyễn Văn Trỗi đóng góp gần 7 triệu đồng mua trên 150 phần quà và 200 chiếc lồng đèn tổ chức Tết Trung thu cho các em học sinh tại Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh Sóc Trăng; xây dựng công trình thanh niên tại Trường Chính trị là “Ao cá Bác Hồ” và “Vườn thuốc nam thanh niên”.

    Năm 2020, sáng kiến thành lập trang facebook chuyên tuyên truyền chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh của cô Trang đã được Ban Chấp hành Đoàn Các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh chọn là 1 trong 13 sáng kiến tiêu biểu để tặng Giấy khen. Tháng 3 năm 2021, trang facebook đi vào hoạt động, sau hơn 2 tuần đã thu hút 70 thành viên tham gia, mỗi ngày các bạn trẻ sẽ được xem một câu chuyện đẹp, lời dạy cũng như tiếp thu những tư tưởng, đạo đức và phong cách của Bác Hồ, bổ sung kiến thức về chủ nghĩa Mác-Lênin.

    Đối với chuyên môn mình đảm trách, cô Trang luôn biết cách làm thế nào để môn Triết học không còn khô khan trong mắt học viên, cô sáng tạo làm cho kiến thức của môn học trở nên sinh động, giúp mọi người hăng say học tập, vận dụng ngay vào trong thực tiễn cuộc sống. Với Đề tài “Vận dụng phương pháp giảng dạy tích cực vào học phần Những vấn đề cơ bản của chủ nghĩa Mác-Lê nin”, năm 2016, cô Trang là cá nhân duy nhất trong 48 cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn khối Các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh được Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh chọn đề xuất khen thưởng cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc.

    Đối với học viên sau khi thực hiện các phương pháp giảng dạy tích cực của cô Trang, học viên nắm được kiến thức bài giảng trên lớp tốt hơn, số học viên vắng trong các giờ học giảm, học viên ứng dụng được kiến thức lý luận vào thực tế cuộc sống và công việc.

    Cô Trịnh Thị Nhàn - Trưởng Khoa Lý luận cơ sở, Trường Chính trị tỉnh nhận xét: “Mặc dù đảm trách việc dạy học chưa lâu, nhưng cô Trang là một giảng viên trẻ có năng lực, lại có bản tính rất sinh viên. Cô Trang đã thổi làn gió mới vào môn Triết học Mác-Lênin, đưa Triết học gần gũi, giúp học viên tiếp nhận đầy đủ sự tinh túy của bộ môn, nâng cao nhận thức, đạo đức cách mạng, phát huy tính sáng tạo ở mỗi học viên. Cô Trang luôn học hỏi một cách cầu thị ở người đi trước và chia sẻ kiến thức với đồng nghiệp”.

    Ngoài chuyên môn giỏi, hoạt động đoàn năng nổ, cô Trang còn được biết đến là một người say mê nghiên cứu khoa học, thường xuyên tham gia, tổ chức các buổi tọa đàm, diễn đàn, hội thảo, viết sách, báo cộng tác với các báo chuyên ngành. Cô Trang cho biết, điều đó giúp mình vận dụng tốt kiến thức nghiên cứu khoa học vào công tác giảng dạy và bản thân sẽ có thêm kiến thức về các lĩnh vực khác liên quan đến các vấn đề xã hội, nâng cao kiến thức thực tiễn, tư duy logic, áp dụng vào chấm bài thi, hướng dẫn luận khóa tốt nghiệp cho học viên…


Cô Lưu Diễm Trang cùng nhóm V Nguyễn Văn Trỗi tổ chức Tết Trung thu cho các em học sinh tại Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh Sóc Trăng.

 

    Với đề tài nghiên cứu về “Giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Khmer hiện nay” tại Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ III, năm 2020 với chủ đề “Việt Nam 2045” do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh, cô Trang được vinh dự trở thành 01 trong 206 đại biểu chính thức, được chọn làm người thảo luận đầu tiên trong nhóm 2 (gồm có 44 bạn trẻ nhiệt huyết).

    Ngoài ra, cô Trang còn có nhiều năng khiếu như: Chơi thể thao, dẫn chương trình, hát, dàn dựng các chương trình văn nghệ của trường, của nhóm… Nhờ vào năng khiếu của mình, cô Trang nhận được rất nhiều giải thưởng cao tại các cuộc thi như: Giải Ba cuộc thi Tiếng hát thanh niên năm 2013, giải Nhì cuộc thi hát Các trường chính trị Đồng bằng sông Cửu Long, giải dàn dựng xuất sắc cuộc thi truyên truyền ca khúc cách mạng năm 2014, giải Nhất cuộc thi Cán bộ đoàn tài năng 2015, giải Nhất thuyết trình hay năm 2014,…

    Với những thành tích nêu trên, năm 2020 cô Trang được công nhận là giảng viên dạy giỏi cấp trường, được Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Tuyên dương “Thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực năm 2020”, được Đoàn cấp trên đề nghị Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, được tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ”…

    Với tinh thần “Tiên phong, Bản lĩnh, Đoàn kết, Sáng tạo, Phát triển” cùng những thành tích nổi trội và đóng góp của mình, Bí thư Đoàn, giảng viên Trường Chính trị tỉnh Sóc Trăng, cô Lưu Diễm Trang xứng đáng danh hiệu cán bộ Đoàn tiêu biểu toàn quốc, đạt giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2021.

Ngọc Nhân



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 90
  • Hôm nay: 6368
  • Trong tuần: 73,688
  • Tất cả: 11,857,877